Zelensky tuyên bố sẽ giành lại Crimea, Donbass

June 14, 2022

\"\"
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

“Hãy nói với người dân ở vùng bị Nga chiếm đóng rằng quân đội Ukraine chắc chắn sẽ đến”, Tổng thống Ukraine tuyên bố.

Ông Zelensky tuyên bố quân đội Ukraine sẽ đánh bại các lực lượng Nga và tái kiểm soát khu vực Donbass cùng bán đảo Crimea.

“Chúng ta sẽ đến tất cả thành phố, ngôi làng của chúng ta, những nơi chưa có quốc kỳ Ukraine”, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói trong bài phát biểu qua video hôm 13/6.

Ông Zelensky nhấn mạnh rằng quân đội Ukraine sẽ đánh bại lực lượng Nga ở miền Đông Ukraine, tái kiểm soát các thành phố miền Nam Mariupol, Kherson, Melitopol từ lực lượng Nga và các nước cộng hòa tự xưng ở Donbass.

“Tôi yêu cầu tất cả những ai có cơ hội tiếp xúc với người dân ở các khu vực đang bị kiểm soát tại miền Nam nói với họ rằng sẽ có giải phóng. Hãy nói điều đó với Gorlovka, Donetsk, Lugansk. Hãy nói với họ rằng quân đội Ukraine chắc chắn sẽ đến”, Tổng thống Ukraine tuyên bố. “Tất nhiên, chúng ta cũng sẽ giải phóng Crimea. Hãy để mọi quan chức Nga chiếm giữ mảnh đất quý giá Crimea nhớ rằng đây không phải vùng đất mà họ sẽ có hòa bình”.

Các nước cộng hòa tự xưng Donetsk, Lugansk tuyên bố độc lập khỏi Ukraine hai ngày trước khi Nga xâm lược hồi cuối tháng Hai và đã được Moskva công nhận. Trong khi đó, Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi năm 2014.

Theo truyền thông Nga, vài giờ trước bài phát biểu của ông Zelensky, quân đội Ukraine đã pháo kích vào một bệnh viện phụ sản, khu chợ và các khu dân cư, khiến hàng chục người bị thương ở trung tâm Donetsk. Có tới 300 quả rocket và đạn pháo đã bắn trúng thành phố trong khoảng thời gian hai giờ. Các loại đạn pháo cỡ nòng 155mm do NATO cung cấp cũng được sử dụng.

Bài Liên Quan

Leave a Comment